ലൈംഗിക പീഡനം എങ്ങനെ അടയാളപ്പെടുത്തുന്നുവെന്ന് കാണിക്കാന്, ജര്മ്മനിയിലെ ഒരു സ്ത്രീ അവകാശ സംഘടന, നഗ്നസ്ത്രീകളുടെ വെങ്കല പ്രതിമകളിലേക്ക് ശ്രദ്ധ ആകര്ഷിക്കുന്നു. നഗ്നസ്ത്രീകളുടെ മൂന്ന് വെങ്കല പ്രതിമകള്ക്ക് പിന്നില് ‘ലൈംഗിക പീഡനം ഒരു അടയാളം’ എന്ന മുദ്രാവാക്യവുമായി സംഘം വലിയ വെള്ള പ്ലക്കാര്ഡുകള് സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ട്.
സ്ത്രീകളുടെ അവകാശ സംഘടനയായ ടെറെ ഡെസ് ഫെമ്മെസ് ആരംഭിച്ച ‘അണ്സൈലന്സ് ദി വയലെന്സ്’ എന്ന കാമ്പെയ്നിന്റെ ഭാഗമാണ്. മ്യൂണിക്കിലെ മരിയന്പ്ലാറ്റ്സിലെ ജൂലിയറ്റ് കാപ്പുലെറ്റ് പ്രതിമയ്ക്ക് പിന്നിലും ബ്രെമെന്സ് ഹോട്ട്ഗെര്ഹോഫിലെ ‘യൂത്ത്’ പ്രതിമയ്ക്കും സെന്ട്രല് ബെര്ലിനിലെ നെപ്റ്റിയൂണ് ജലധാരയുടെ ഭാഗമായ ‘ഫ്രോ റെയിന്’ പ്രതിമയ്ക്കും മുന്നിലുമാണ് പ്ലക്കാര്ഡുകള് സ്ഥാപിച്ചത്.
നഗ്നരായ വെങ്കല സ്ത്രീകളുടെ സ്തനങ്ങള് തിളങ്ങുന്ന രീതിയിലാണ്. ഇത് എവിടെയാണ് പീഡനത്തില് സ്പര്ശിക്കുന്നത് എന്നതിന്റെ വ്യക്തമായ സൂചന നല്കുന്നു. ഈ പ്രതിമകള് സ്ത്രീകള് അനുദിനം അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന ലൈംഗികാതിക്രമങ്ങളുടെ പ്രതീകമായിട്ടാണ് സംഘടന കാണിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഗ്രൂപ്പിന്റെ അഭിപ്രായത്തില്, മൂന്നില് രണ്ട് സ്ത്രീകളും അവരുടെ ജീവിതത്തിലെ ഏതെങ്കിലും ഘട്ടത്തില് ലൈംഗിക പീഡനം അനുഭവിക്കുന്നു എന്ന കാര്യം ഈ പ്രതിമകള് എടുത്തുകാണിക്കുന്നതാണെന്ന് അവകാശപ്പെടുന്നു.
ലൈംഗിക പീഡനം വളരെ പലപ്പോഴും നിസാരവല്ക്കരിക്കപ്പെടുകയോ അവഗണിക്കപ്പെടുകയോ ചെയ്യുന്ന ഒരു പ്രശ്നമാണ്,’ ടെറെ ഡെസ് ഫെമ്മസിന്റെ സീന ടോങ്ക് ഒരു പത്രക്കുറിപ്പില് പറഞ്ഞു. ഇരകളുടെ ശബ്ദം കേള്ക്കുന്നുണ്ടെന്നും കുറ്റവാളികള് ഉത്തരവാദികളാണെന്നും ഉറപ്പാക്കാന് ഞങ്ങള് ഒരുമിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കണമെന്നും അവര് കൂട്ടിച്ചേര്ത്തു.
സ്തനങ്ങള്ക്ക് കൂടുതല് തിളക്കം വരുന്ന രീതയിയിലാണ് നഗ്നരായ സ്ത്രീകളുടെ പ്രതിമകള്. മിക്കപ്പോഴും സ്പര്ശിക്കുന്നിടത്താണ് ഈ തിളക്കം നല്കിയിരിക്കുന്നതെന്നും സംഘടന പറയുന്നു. മൂന്ന് പ്രതിമകളും ‘ദശകങ്ങളായി വഴിയാത്രക്കാരുടെ ആക്രമണങ്ങള് ദൃശ്യമായി കാണിക്കുന്നു. പ്രതിമകള്ക്കരികിലൂടെ കടന്നുപോകുന്നവര്ക്ക് പ്ലക്കാര്ഡുകളിലെ ക്യുആര് കോഡ് സ്കാന് ചെയ്ത് ആക്രമണത്തിനെതിരെ പ്രതിമകളെ സംസാരിക്കാന് അനുവദിക്കുന്നതിന് ചെറിയ റെക്കോര്ഡിംഗുകള് കേള്ക്കാം.
40 വര്ഷത്തിലേറെയായി പെണ്കുട്ടികള്ക്കും സ്ത്രീകള്ക്കുമെതിരായ മനുഷ്യാവകാശ ലംഘനങ്ങള്ക്കെതിരെയും ലിംഗ-നിര്ദ്ദിഷ്ട വിവേചനത്തിനെതിരെയും സ്ത്രീകളുടെ അവകാശങ്ങള്ക്കുവേണ്ടിയും ടെറെ ഡെസ് ഫെമ്മേസ് കാമ്പെയ്നിംഗ് നടത്തുന്നുണ്ട്.