Oddly News

ട്രാഫിക്ജാമില്ലാതെ റോഡുപണി നടത്താന്‍ കൊണ്ടുനടക്കാവുന്ന പാലം ; സ്വിസ് മേഡ് ആസ്ട്രബ്രിഡ്ജിനെ കുറിച്ച് കേട്ടിട്ടുണ്ടോ?

സാധാരണഗതിയില്‍ റോഡ്പണിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട കാര്യങ്ങള്‍ ഉണ്ടാക്കുന്ന ട്രാഫിക് ജാമുകള്‍ യാത്രക്കാര്‍ക്ക് എന്നും തലവേദനയാണ്. പക്ഷേ റോഡുപണിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട കാര്യങ്ങള്‍ എന്തുതന്നെയായാലും സ്വിറ്റ്‌സര്‍ലണ്ടില്‍ ഒരു പ്രശ്‌നമല്ല. ഗതാഗത പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ ഉണ്ടാക്കാതെ തന്നെ പണി മുമ്പോട്ട് കൊണ്ടുപോകാന്‍ സ്വിസ റോഡ് മെയിന്റനന്‍സ് അതോറിറ്റി ഒരു മൊബൈല്‍ പാലം വികസിപ്പിച്ചെടുത്തിരിക്കുകയാണ്.

ഇത് പണി നടക്കുന്ന പ്രശ്‌നബാധിത പാതകളില്‍ ഗതാഗതം നിര്‍ത്താതെ തന്നെ റോഡുപണികള്‍ നടത്താന്‍ അനുവദിക്കുന്നു. സ്വിറ്റ്സര്‍ലന്‍ഡിലെ ഫെഡറല്‍ റോഡ്സ് ഓഫീസ് റോഡ്പീവിംഗ് ഈ വര്‍ഷമാദ്യമാണ് 257 മീറ്റര്‍ നീളമുള്ള മൊബൈല്‍ പാലമായ ‘ആസ്ട്ര ബ്രിഡ്ജ്’ അനാച്ഛാദനം ചെയ്തത്. ഇത് അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങള്‍ അറ്റകുറ്റപ്പണികള്‍ നടക്കുമ്പോള്‍ ഗതാഗത തടസ്സം വരാതിരിക്കാന്‍ റോഡിന്റെ പണി നടക്കുന്ന ഭാഗത്ത് മുകളിലൂടെ വാഹനങ്ങള്‍ക്ക് കടന്നുപോകാന്‍ അവസരം നല്‍കുന്നു.

ഇത് വളരെ ലളിതമായ ഒരു ആശയമാണ്, എഞ്ചിനീയര്‍മാര്‍ ഇത് കണ്ടുപിടിക്കാന്‍ ഇത്രയധികം സമയമെടുത്തത് എന്തുകൊണ്ടാണെന്ന് കാണുമ്പോള്‍ ആശ്ചര്യപ്പെടുത്തും. ആസ്ട്ര ബ്രിഡ്ജ് പ്രോജക്ട് മാനേജര്‍ ജുര്‍ഗ് മെറിയാന്‍, അല്ലെങ്കില്‍ ‘മിസ്റ്റര്‍. ഒരു ദശാബ്ദത്തിലേറെ മുമ്പ് ഓസ്ട്രിയയില്‍ കണ്ട ഒരു ഫ്‌ളൈഓവര്‍ റാമ്പില്‍ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉള്‍ക്കൊണ്ട് രൂപം നല്‍കിയതാണ് ആസ്ട്ര ബ്രിഡ്ജ്.

രാജ്യത്തിന്റെ ദേശീയ റോഡ് ഓഫീസായ അസ്ഫിനാഗിനായി വാഗ്‌നര്‍ ബിറോ കമ്പനി നിര്‍മ്മിച്ച മോഡുലാര്‍ കോണ്‍ട്രാപ്ഷന്‍, റോഡിന്റെ ചില ഭാഗങ്ങളില്‍ സ്ഥാപിക്കാവുന്ന നിരവധി ഭാഗങ്ങള്‍ ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്നു, തൊഴിലാളികള്‍ അറ്റകുറ്റപ്പണികള്‍ നടത്തുമ്പോള്‍ കാറുകള്‍ക്ക് കടന്നുപോകാന്‍ കഴിയും. സ്വിറ്റ്സര്‍ലന്‍ഡ് അത്തരത്തിലുള്ള ഒരു ഫ്‌ളൈഓവര്‍ റാംപ് ഓര്‍ഡര്‍ ചെയ്തു. പക്ഷേ മെറിയന്‍ അതില്‍ പൂര്‍ണ്ണ തൃപ്തനായിരുന്നില്ല. റാമ്പ് ഉപയോഗപ്രദമാണെങ്കിലും അതിന് ഗുരുതരമായ ദോഷങ്ങളുണ്ടായിരുന്നു.

ഇത് കൊണ്ടുനടക്കാന്‍ പര്യാപ്തമല്ലായിരുന്നു എന്നതാണ് പ്രധാനപ്രശ്‌നം. രണ്ടാമത് അതിനടിയില്‍ അധ്വാനിക്കുന്ന ആളുകളുടെ തൊഴില്‍ സാഹചര്യങ്ങള്‍ വളരെ മോശമായിരുന്നു. റാമ്പിന് താഴെയുള്ള സ്ഥലം 1.6 മീറ്റര്‍ മാത്രമായിരുന്നതിനാല്‍ അതിനേക്കാള്‍ ഉയരമുള്ള തൊഴിലാളികള്‍ക്ക് എല്ലായ്പ്പോഴും തല കുനിച്ച് നില്‍ക്കേണ്ടി വന്നു. 100 ഡെസിബെല്‍ വരുന്ന വലിയ ശബ്ദമായിരുന്നു പ്രശ്‌നം. ഈ പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ കൂടി പരിഹരിക്കാനുള്ള ജര്‍ഗ് മെറിയന്റ ചിന്തിയാണ് ആസ്ട്ര ബ്രിഡ്ജ് ജനിക്കാന്‍ കാരണമായത്.

മറ്റൊരിടത്തേക്ക് എളുപ്പത്തില്‍ മാറ്റാന്‍ ഈ മൊബൈല്‍ പാലം ചക്രത്തിലാക്കി. മുകളിലെ ഭാഗം നന്നായി മികച്ച രീതിയില്‍ ഇന്‍സുലേറ്റ് ചെയ്തതിനാല്‍ റോഡിലെ ശബ്ദവും വലിയ പ്രശ്‌നമാവില്ല. ഇത് ഗണ്യമായി വീതിയും (5 മീറ്റര്‍) ഉയരവും (3 മീറ്റര്‍) ആയിരുന്നു. എന്നാല്‍ ഇതിന്റെ ആദ്യദൗത്യം പരാജയമായിരുന്നു. അതോടെ നവീകരണത്തോടെയുള്ള പുതിയ പതിപ്പ് സെറ്റ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. 257 മീറ്റര്‍ നീളമുള്ള ഈ മൊബൈല്‍ ബ്രിഡ്ജ് മോട്ടോര്‍വേയുടെ മധ്യത്തില്‍ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുകയും ഉപയോഗിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

ഗതാഗതക്കുരുക്കുകളും ബാക്ക്ലോഗുകളും തടയുന്നതിനു പുറമേ, അസ്ട്രാ പാലം തൊഴിലാളികളെ വെയിലില്‍ നിന്നും മഴയില്‍ നിന്നും സംരക്ഷിക്കുകയും റോഡ് ഗതാഗതം കുറവുള്ള രാത്രിയില്‍ ജോലി ചെയ്യേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യകത ഇല്ലാതാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. പുതിയ ആസ്ട്ര പാലം ഏതാനും ആഴ്ചകള്‍ക്ക് മുമ്പ് അനാച്ഛാദനം ചെയ്തു. നോര്‍വേ, ജര്‍മ്മനി, നെതര്‍ലാന്‍ഡ്സ് തുടങ്ങിയ രാജ്യങ്ങള്‍ ഇതിനകം തന്നെ അതില്‍ താല്‍പ്പര്യം പ്രകടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. സാങ്കേതികവിദ്യ പങ്കിടാന്‍ സ്വിറ്റ്‌സര്‍ലന്‍ഡിന്റെ റോഡ് അതോറിറ്റി തയ്യാറാണ്.