Travel

രാജ്യത്തെ ആദ്യത്തെ അണ്ടര്‍വാട്ടര്‍ മെട്രോ അനുഭവം; നദിക്ക് താഴെ ഭാഗം മുറിച്ചുകടക്കുന്നത് 45 സെക്കന്‍ഡ് സമയമെടുത്ത്

രാജ്യത്തെ ആദ്യത്തെ അണ്ടര്‍വാട്ടര്‍ മെട്രോ ട്രെയിനിന്റെ വാണിജ്യ സര്‍വീസുകള്‍ ആരംഭിച്ചു. വെള്ളിയാഴ്ച കൊല്‍ക്കത്തയിലെ ഈസ്റ്റ്-വെസ്റ്റ് മെട്രോ ഇടനാഴിയിലെ ഹൗറ മൈതാനിയില്‍ നിന്ന് രാവിലെ 7 മണിക്ക് ഒരു ട്രെയിന്‍ യാത്രക്കാരുടെ വലിയ സംഘത്തോടൊപ്പം വലിയ ആഹ്ലാദത്തോടെയും കരഘോഷത്തോടെയും എസ്പ്ലനേഡ് സ്റ്റേഷനില്‍ നിന്നായിരുന്നു യാത്ര പുറപ്പെട്ടത്..

‘ആദ്യ ദിവസത്തെ ആദ്യത്തെ അണ്ടര്‍വാട്ടര്‍ മെട്രോ’ ബാന്‍ഡ്വാഗണിന്റെ ഭാഗമാകാന്‍ നൂറുകണക്കിന് യാത്രക്കാര്‍ അതിരാവിലെ തന്നെ സ്റ്റേഷനുകളില്‍ തടിച്ചുകൂടി. ഹൗറ മൈതാന്‍ സ്റ്റേഷനില്‍, രാവിലെ യാത്രക്കാര്‍ ടിക്കറ്റ് എടുക്കാന്‍ നീണ്ട ക്യൂവില്‍ നില്‍ക്കുന്നത് കാണുമ്പോള്‍, എസ്പ്ലനേഡ് സ്റ്റേഷനില്‍ അധികൃതര്‍ അവരെ റോസാപ്പൂക്കള്‍ കൊണ്ട് സ്വാഗതം ചെയ്തു. മോദിക്ക് ജയ് വിളിച്ചും ‘ജയ് ശ്രീറാം’ വിളിച്ചുമായിരുന്നു ചില ആള്‍ക്കാര്‍ ട്രെയിനിലേക്ക് പ്രവേശിച്ചത്.

കൊല്‍ക്കത്ത മെട്രോയുടെ ഈസ്റ്റ്-വെസ്റ്റ് ഇടനാഴിയിലെ ഹൗറ മൈതാനം-എസ്പ്ലനേഡ് വിഭാഗം മാര്‍ച്ച് 6 ന് പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദി ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തതിന് ശേഷമാണ് വാണിജ്യ സേവനങ്ങള്‍ ആരംഭിച്ചത്. ഇത് ഇന്ത്യയുടെ ആദ്യത്തെ അണ്ടര്‍വാട്ടര്‍ മെട്രോയാണ്. നദിക്ക് താഴെയുള്ള തുരങ്കങ്ങളുടെ ആന്തരിക ഭിത്തിയില്‍ നീല വെളിച്ചം കൊണ്ട് പ്രത്യേക പ്രകാശം ക്രമീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ട്രെയിന്‍ നദീതീരത്തേക്ക് പ്രവേശിച്ചപ്പോള്‍, യാത്രക്കാരില്‍ ഒരു വിഭാഗം ആളുകള്‍ മുദ്രാവാക്യം വിളിക്കാന്‍ തുടങ്ങി.

520 മീറ്റര്‍ നീളമുള്ള തുരങ്കത്തിന്റെ നദിക്ക് താഴെയുള്ള ഭാഗം 45 സെക്കന്‍ഡ് സമയമെടുത്താണ് മുറിച്ചുകടക്കുന്നത്. ”ഇതുവരെ, ഞങ്ങള്‍ക്ക് മികച്ച പ്രതികരണമാണ് ലഭിക്കുന്നത്, രാജ്യത്തെ ആദ്യത്തെ അണ്ടര്‍വാട്ടര്‍ മെട്രോ സേവനങ്ങള്‍ അനുഭവിക്കാന്‍ ആളുകള്‍ പുലര്‍ച്ചെ 2.30 ന് തന്നെ എത്തിയിരുന്നു,” മെട്രോ റെയില്‍വേ പറയുന്നു. ഹൗറ മൈതാന്‍-എസ്പ്ലനേഡ് സെക്ഷന്‍, മെട്രോപോളിസിന്റെ ഗതാഗത ശൃംഖലയുടെ ഒരു തകര്‍പ്പന്‍ കൂട്ടിച്ചേര്‍ക്കലാണ്, ഇന്ത്യയിലെ ഏത് ശക്തമായ നദിക്ക് താഴെയുള്ള ആദ്യത്തെ ഗതാഗത തുരങ്കം എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കപ്പെടുന്നു.

രാജ്യത്തെ ഏറ്റവും ആഴമേറിയ മെട്രോ സ്റ്റേഷന്‍ — ഹൗറ മെട്രോ സ്റ്റേഷന്‍. ഹൗറ മൈതാനം മുതല്‍ എസ്പ്ലനേഡ് വരെയുള്ള ഈസ്റ്റ്-വെസ്റ്റ് മെട്രോയുടെ 4.8 കിലോമീറ്റര്‍ ദൈര്‍ഘ്യം 4,965 കോടി രൂപ ചെലവിലാണ് നിര്‍മ്മിച്ചതെന്ന് മെട്രോ റെയില്‍വേ പുറത്തിറക്കിയ പ്രസ്താവനയില്‍ പറയുന്നു. ഇടനാഴിയിലെ സാള്‍ട്ട് ലേക്ക് സെക്ടര്‍ 5 മുതല്‍ സീല്‍ദാ വരെയുള്ള ഭാഗം ഇതിനകം വാണിജ്യാടിസ്ഥാനത്തില്‍ പ്രവര്‍ത്തനക്ഷമമാണ്.

കിഴക്ക്-പടിഞ്ഞാറ് ഇടനാഴിയുടെ പണി 2009-ല്‍ ആരംഭിക്കുകയും 2017-ല്‍ ഹൂഗ്ലി നദിക്ക് താഴെയുള്ള തുരങ്കനിര്‍മാണം ആരംഭിക്കുകയും ചെയ്തു. ആകെയുള്ള 16.6 കിലോമീറ്റര്‍ ഇടനാഴിയില്‍, നദിക്ക് താഴെയുള്ള തുരങ്കം ഉള്‍പ്പെടെ 10.8 കിലോമീറ്റര്‍ ഭൂമിക്കടിയിലാണ്. 2019 ഓഗസ്റ്റ് 31-ന് സെന്‍ട്രല്‍ കൊല്‍ക്കത്തയിലെ ബൗബസാറില്‍ ഒരു അക്വിഫര്‍ പൊട്ടിത്തെറിച്ചതിനാല്‍, 2022-ല്‍ തുരങ്കനിര്‍മ്മാണത്തിന്റെയും നിര്‍മ്മാണ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുടെയും സമയത്ത്, 2022-ല്‍ ഇതേ സ്ഥലത്തുതന്നെ രണ്ട് ജലചോര്‍ച്ച സംഭവങ്ങള്‍ രൂക്ഷമായ നിലം തകര്‍ച്ചയ്ക്കും നിരവധി കെട്ടിടങ്ങളുടെ തകര്‍ച്ചയ്ക്കും കാരണമായി. .